วันนี้เข้าชุมนุมในโรงเรียน ได้ความรู้เยอะจริงๆ

วันนี้ที่โรงเรียนผมมีชุมุนมครับ แต่ปีนี้เป็นซุ้มแฮะ ปีก่อนให้ทำงานแล้วเอามาโชว์กัน
มีอยู่ซุ้มหนึ่งครับเขาสอนเรื่องจิต ไม่ใช่เรื่องโรคจิตหรืออะไรหรอกครับ
เป็นเรื่องการนั่งสมาธินั่นล่ะ ผมจะเขียนในเรื่องที่ อ. เขาบอกมาละกัน

การนั่งสมาธิเกิดขึ้นมาก่อนที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะทรงประสูติอีกครับ
ในสมัยนั้นเขาจะเรียกการนั่งสมาธิว่าญาณ ซึ่งมี 3 ขั้น
ใครที่สามารถปฏิบัติสำเร็จทั้ง 3 ขั้นถือว่าโคตรเก่งแล้วล่ะครับ
3 ขั้นนี้มีคือ ขั้นแรก มองเห็นอดีต ขั้นที่สอง มองเห็นอนาคต ขั้นที่สาม สามารถถอดจิตได้
มองเห้นอดีตคือไม่ใช่สามารถลระลึกชาติก่อน ว่าไปทำเวรกรรมอะไรกับใครหรอกนะครับ
หมายถึงเรื่องที่เราผ่านมากับตัวตั้งแต่เราเกิดเลย (อะไรจะขนาดนั้น -0-)
อ. อธิบายเรื่องการนั่งสมาธิ ว่าสิ่งสำคัญคือสายตา
ดวงตาของคนเรา จัดว่าเป็นที่หนึ่งในการอยู่อันดับสูงสุดของประสาทสัมผัสที่ว่องไวที่สุดเลยครับ
(แล้วจะพูดวกวนทำไม // ชอบ)
อันนี้ผมก็ว่าจริงของเขา แล้ว อ. ก็บอกว่ามันก็เกี่ยวกับเรื่องการสมาธิเหมือนกัน
เพราะเวลาที่เราจะทำสมาธินี่เราต้องสงบ ดวงตาของเราต้องหยุดการทำงานในเรื่องนี้
อ. ยังบอกอีกว่าเรื่องของเรื่องไม่ต้องหลับตาก็ได้ แต่เรายังไม่เก่งกาจเท่าพระพุทธเจ้า
เราทุกคนยังถือว่าเป็นเพียงมือสมัครลองเท่านั้น
ว่าด้วยท่าทำสมาธิ อ. บอกมาว่าไม่ต้องนั่งก็ได้ จะท่าไหนก็ได้ แค่ขอให้จิตเกิดความสงบ

ผมล่ะเซ็งกับคำว่าขี้ลืมจริงๆเลย TT. เขียนได้น้อยจริงๆ เดี๋ยวนึกอะไรได้จะลงอีก

About MomoRBK

DeNEP's my name,I like IT / Graphic / Movie / Manga / Anime / Dancing / Artist 'n GamePC-online ,,Tags-»#ittwt #manga #Gametwt #Movietwt

Posted on มกราคม 12, 2011, in General. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

